Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Hòa  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

nâng cao chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa xã Đông Hòa

Đăng lúc: 21:57:54 13/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Bộ phận một cửa xã đã thực hiện tốt việc hỗ trợ công dân, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính, được người dân đánh giá cao và hài lòng

          Năm 2023 tiếp tục được xem là năm của chuyển đổi số, năm của công nghệ 4.0. Nhằm hướng tới xây dựng thành công chính phủ số, chính phủ điện tử. Từ năm 2022 đến nay, cùng với các địa phương trong cả nước, bộ phận một cửa xã Đông Hòa đã luôn từng bước đổi mới, nâng cao hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính

Để nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn xã, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận Một cửa) xã Đông Hòa đã thực hiện tốt chức năng làm đầu mối tập trung, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong giải quyết thủ tục hành chính.

       69ce1d00a6a65f3e3507d10ad4e9bc7f.jpg

Người dân được công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn chu đáo khi đến làm các thủ tục hành chính 

        Theo số liệu thống kê từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, trong 10 tháng đầu năm 2023, tại Bộ phận Một cửa xã Đông Hòa đã tiếp nhận và giải quyết đầy đủ 1585 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ đã giải quyết trước hạn là 1272 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 314 hồ sơ. Có 574 hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trên dịch vụ công một phần và toàn trình và 1011  hồ sơ chứng thực.

       Để giúp người dân tiếp cận với các lợi ích từ đề án 06 mang lại trong việc cập nhật dữ liệu mã hóa cá nhân khi đến giao dịch hồ sơ tại bộ phận một cửa. Bộ phận một cửa xã đã thực hiện tốt việc hỗ trợ công dân, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính, được người dân đánh giá cao và hài lòng. Bên cạnh đó công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, tạo lập tài khoản công dân nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và một phần luôn được các công chức làm việc tại bộ phận một cửa hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn xã một cách nhiệt tình, chu đáo. Từ đó đã mang lại tiện ích khi giúp người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ xa và giảm thiểu nhiều thời gian đi lại.

                                                  Thanh Thảo – công chức CSXH  

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
451108

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289