Để nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn xã, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận Một cửa) xã Đông Hòa đã thực hiện tốt chức năng làm đầu mối tập trung, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong giải quyết thủ tục hành chính.
Người dân được công chức tại bộ phận một cửa hướng dẫn chu đáo khi đến làm các thủ tục hành chính
Theo số liệu thống kê từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, trong 10 tháng đầu năm 2023, tại Bộ phận Một cửa xã Đông Hòa đã tiếp nhận và giải quyết đầy đủ 1585 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ đã giải quyết trước hạn là 1272 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 314 hồ sơ. Có 574 hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả trên dịch vụ công một phần và toàn trình và 1011 hồ sơ chứng thực.
Để giúp người dân tiếp cận với các lợi ích từ đề án 06 mang lại trong việc cập nhật dữ liệu mã hóa cá nhân khi đến giao dịch hồ sơ tại bộ phận một cửa. Bộ phận một cửa xã đã thực hiện tốt việc hỗ trợ công dân, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính, được người dân đánh giá cao và hài lòng. Bên cạnh đó công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, tạo lập tài khoản công dân nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và một phần luôn được các công chức làm việc tại bộ phận một cửa hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn xã một cách nhiệt tình, chu đáo. Từ đó đã mang lại tiện ích khi giúp người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ xa và giảm thiểu nhiều thời gian đi lại.
Thanh Thảo – công chức CSXH